மானுடம் போற்றிய பாரதி
17/12/17
ஜெ. முத்தம்மாள்
இளங்கலைத்
தமிழிலக்கியம் மூன்றாமாண்டு
எட்டயபுரத்தில் பிறந்து
திருவல்லிக்கேணியில் செத்துப்போனார் என்பது அவரது வாழ்க்கை . மனிதனாய் பிறந்து –
கவிஞனாய் வளர்ந்து - மானுடத்தை உயர்த்தும் பணியில் மரித்துப்போனார் என்பது அவரது
வரலாறு.
விஞ்ஞான வெளிச்சத்தில் உலகம் விடிந்து
கொண்டிருந்த வேளையில் அவர் பெற்றெடுக்கப்பட்டார் . விஞ்ஞானம் மனிதனைச்
சிங்காரித்துக் கொண்டிருந்தது . மானுடத்தைப்
பற்றிக் கவலைப்பட விஞ்ஞானிகள் மறுத்தப் போது ஞானிகள் கவலைப்பட்டார்கள் .
உலகந்தழுவிய மானுடத்திற்காய்த் தமிழ் மண்ணிலிருந்து கவலைப்பட்ட கவி - பாரதி .
இந்திய அரசியல் விடுதலை என்பது வரலாறு
உச்சரித்துத் தீர வேண்டிய ஒரு விஷயம் . மானுட விடுதலை என்பதே மனித குலம் எய்த வேண்டிய
இலட்சியம் .
பாரதியின் எழுத்தெல்லாம் இந்த லட்சியத்தை
நோக்கியே பயணப்படுகிறது . ஆதலின் , பாரதி எனும் நெருப்பு பழையதாகி விடுவதில்லை
.
" தமிழரின் உயிர்நிகர் தமிழ்நிலை
தாழ்ந்ததால்
இமைதிற வாமல் இருந்த நிலையில்
தமிழகம் தமிழுக்குத் தகும் உயர்வளிக்கும்
தலைவனை எண்ணித் தவங் கிடக்கையில்
இலகு பாரதிப் புலவர் தோன்றினார் " .
அற்புதமிக்க
தன் கவிதைகளால் உலக மக்களை ஒன்று திரட்டி இந்த ஜகத்திணையினையே திரும்பிப் பார்க்க
வைத்தார் .
" பாரதி உலகமே போற்றும் மகாகவி
அகத்தில் அன்பும்
பரந்துயர்ந்த அறிவினிலே ஒளியும் வாய்ந்தோர்
" .
என்று
பாரதியின் சிறப்பைப் பாவேந்தர் பாரதிதாசன்
பாடுகிறார் .
மண்ணுண்ட வாய்திறந்து கண்ணன் யசோதைக்கு
அகிலம் காட்டியது போல இந்த பாரதியின் வாய்த்திறப்பில் தமிழன்னை இன்றளவும்
கவிமுகந்து கொண்டிருக்கிறாள் . தென்றலாய் வீசி மனிதனை இதப்படுத்தி நயப்படுத்த
முடியாத போது பாரதியின் படைப்புகள் புயலாக வீசி பழமையை விரட்டி புதுமையை நாட்டின .
" எல்லோரும் ஓர் குலம்
எல்லோரும் ஓர் நிலை
எல்லோரும் இந்நாட்டு மன்னார் "
என்ற பாரதியின் சிந்தனை பொதுவான நிலைப்பாட்டில்
மானுடர் அனைவரும் சமம் . அரசனையும் ஆண்டியையும் ஒரே தராசில் நிற்க! அது ஒரே
மதிப்பில் இருவரையும் நிறுத்துகிறது .
ஆதிக்கச் சமுதாயத்தில் கூட ஆண்டவன் முன்
அனைவரும் சமம் என்கிற பாரதியின் ஆன்மீக சமூகத்தில் அடித்தட்டு மக்களுக்கும் புதிய
தகுதியை உணர்த்திக் காட்டுகிறது . பாரதி காட்டுகிற மானுட நெறி புதியது ,
திடமானது என்பதில் சந்தேகமில்லை . இறுகிய
தரையில் நடப்படுகிற செடி ஆழமாக வேறூன்றச் செய்ய தரையை நன்கு தோண்டி வைப்பது போல
பாரதியின் நெறி வாழ்வில் ஆழமான பிடிப்புக்
கொண்டது .
அதனால் தான், அச்சம் தவிர் , ஆண்மை
தவறேல் , ஏறு போல் நட , கொடுமையை
எதிர்த்து நில் , புதியன விரும்பு என்று வீரமாகப் பேசுகிறார்
பாரதி .
பாரதியின் மானுட சிந்தனைகள் 20ம்
நூற்றாண்டில் மட்டுமல்ல அதற்கடுத்த நூற்றாண்டிலும் விழிப்புணர்ச்சி தந்து கொண்டு
இருக்கிற ஆக்கப்பூர்வமான அம்சங்கள் தாங்கியவை .
புழுப்பூச்சிகளாய்க் காலங்காலமாக அழுத்தப்பட்டுக் கிடந்தவர்கள் தங்களுக்கும்
சுதந்திரமாக மூச்சி விடும் உரிமை உண்டு என்பதனையும் , அது பெரு
மூச்சாய் இல்லாமல் திருப்தி தருகின்ற சுத்த இதய சுவாசமாக இருக்க வேண்டும்
என்பதையும் ஜனநாயகத்தை உணரச் செய்தார் .
சுதந்திரப் போராட்டம் அன்னிய ஆட்சிக்கு
எதிரானது மட்டுமன்றி , ஆண்டாண்டு காலமாக நிலவி வரும் ஏற்றத்தாழ்வுகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட
சமுதாய அமைப்புக்கு எதிரானதுமாகும் என்று காந்திஜியைப் போல் பாரதியும் கருதினார் .
பெண்கள் உரிமைக்காக போராடினார் .
பெண்களிடம் காட்டப்படும் பாராபச்சத்திற்கு எதிராகப் போராடினார் .
" இதுவரை கத்தியும் , துப்பாக்கியும் ,
சிறைச்சாலையும் , தூக்கு மேடையும்
பயன்படுத்தி மனிதர் ஒருவரை ஒருவர்
நெறிப்படுத்த முயன்றதெல்லாம் வீண் முயற்சியே .
வீட்டுப் பெண்டிர்களே தமது தாலாட்டுப்
பாடல்களாலும்
செவிவழி கதைகளாலும் மனித குலத்தை
மேம்படுத்தியதைப் போல்
வேறெந்த ஆயுதமும் செயல்பட்டதில்லை ".
என
உணர்ச்சியுடன் கட்டுரை ஒன்றில் குறிப்பிட்டுள்ளார் .
ஒரு நாட்டில் ஆண்மக்களைப் போலவே பெண்
மக்களும் உரிமைப் பெற்று வாழ்தல் வேண்டும் . பெண்ணடிமை கொண்ட நாடு அடிமைக் குடில்
என்றும் வீழ்ந்தே கிடக்கும் என்கிறார் பாரதி .
தேசபக்தி,
பெண்ணுரிமையைப் பற்றி பாடிய பாக்கள் பெரிதும் எமது உள்ளத்தில் இன்பமூட்டிக்
கொண்டிருக்கும் . தமிழ் நாட்டில் தோன்றிய புலவருள் பெண்ணுரிமைக்குப் போராடிய
வீரருள் தலை சிறந்து விளங்கியவர் பாரதியாராவார் .
" ஆணும் பெண்ணும் நிகரெனக் கொள்வதால்
அறிவில் ஓங்கி இவ்வையந் தழைக்குமாம் " .
எனப் பெண்ணடிமை தீருமட்டும் பேசும்
இத்திருநாட்டில் மண்ணடிமை தீருதல் எனப் பெண்ணுரிமையை ஏத்தினார் .
" போற்றிப் போற்றி ஓராயிரம் போற்றி
நின்
பொன்னடிக்கேப் பல்லாயிரம் போற்றிகாண் ".
பெண்மை வாழ்கவெனக் கூத்திடுவோமடா என்றும்.
பெண்களின் கல்விஅறிவுக்காகச் சட்டங்களைச் செய்திடவும் கனவு கண்டார் பாரதி .
" ஏட்டையும் பெண்கள் தொடுவது தீமையென்
றெண்ணி யிருந்தவர் மாய்ந்து விட்டார்
வீட்டுக்குள்ளே பெண்ணைப் பூட்டிவைப் போமென்ற
விந்தை மனிதர் தலை கவிழ்ந்தார் "
" பட்டங்களாள்வதும் சட்டங்கள்
செய்வதும்
பாரினிற் பெண்கள் நடத்த வந்தோம்
எட்டு மாறிவிநிலாணுக் கிங்கே பெண்
இளைப்பிள்ளை காணென்று கும்மியடி "
" வேதம் படைக்கவும் நிதிகள் செய்யவும்
வேண்டி வந்தோமென்று கும்மியடி
சாதம் படைக்கவும் செய்திடுவோம் தெய்வச்
சாதி படைக்கவும் செய்திடுவோம் "
"
சாதிப் பிரிவுகள் சொல்லி - அதில்
தாழ்வென்றும் மேலென்றும் கொள்வார்
நீதிப் பிரிவுகள் செய்வார் - அங்கு
நித்தமும் சண்டைகள் செய்வார் "
என்று
20ஆம் நூற்றாண்டின் நிலையைக் கூறினார் பாரதி .
இப்போது இருக்கும் நிலை என்ன ? அந்தச்
சாதிப் பிரிவுகளும் நீதி என்ற பெயரில் சண்டையிட்டுக் கொண்டுதான் இருக்கிறோம் .
அந்த நிலை மாறுவதற்காகத் தான் மீண்டும் பாரதி ,
" சாதிக் கொடுமைகள் வேண்டாம் - அன்பு
தன்னிற் செழித்திடும் வையம் !
என
வலியுறுத்துகிறார் .
" மானுடர் உழாவிடினும் வித்து
நடாவிடினும்
வரம்பு கட்டாவிடினும் அன்றிநீர்
பாய்ச்சாவிடினும்
வானுலகு நீர்த் தருமேல் மண்மீது மரங்கள்
வகைவகையா நெற்கள் புற்கள்
மலிந்திருக்குமன்றோ "
அதனால்
எதற்கும் அஞ்சாமல் , உடலை வறுத்தாமல் மானுடர்களாகிய நாம் ஒருவருக்கு ஒருவர் அன்பு செலுத்த
வேண்டும் என பாரதி கூறுகிறார் . இந்த உலகம் உயர்ந்திட வேண்டுமென்றால்
மனிதர்களெல்லாம் கல்வியறிவு பெற்றிருக்க வேண்டும் . இதனையே
" வயிற்றுக்குச் சோறிட வேண்டும் -
இங்கு
வாழும் மனிதர்க்கெல்லாம்
பயிற்றி பலகல்வி தந்து - இந்த
பாறை உயர்த்திட வேண்டும் "
என்கிறார்.
" இறந்தும் உயிர் வாழ்தல் வேண்டில்
பரந்து
கெடுக்க உலகயியற்றி யான் " என்று வள்ளுவர்
கூறிய கோப - சாப நிலையை மாற்றி அதனை ,
" இனியொரு விதி செய்வோம் - அதை
எந்நாளும் காப்போம் !
தனியொருவனுக்குக்
குணவில்லையெனில்
ஜகத்தினை அழித்திடுவோம் ! "
என்று
ஆவேசத்துடன் பாடினார் .
ஆட்சியாளர்கள் ஐந்தாண்டுத் திட்டங்களும் ,
அரசியல் கட்சிகள் நடத்தும் கொள்கைப் போராட்டங்களும் பாரதி காண விரும்பிய நவபாரதத்தை
- புதிய தமிழகத்தை - உருவாக்கியாக வேண்டும் .
அதுவே அமரகவி பாரதியாருக்கு நாம் அளிக்கும்
காணிக்கையாகும் .
" தனியொருவனுக்கு உணவில்லையெனில்
ஜகத்தினை அழித்திடுவோம் "
என்று
பாரதி சொன்னது ஒட்டுமொத்தமான இந்த உலகினை அல்ல . தனியொருவனுக்கு உணவு இல்லாமல்
இறந்திடும் நிலையை தான் காரணமாகக் காட்டுகிறார்.
அதற்காகத் தான் " இனியொரு விதி
செய்வோம் அதை எந்நாளும் காப்போம் " என மனிதர்களின் வாழ்க்கை நடைமுறைக்குச்
சாத்தியமான திட்டத்தை வெளிப்படையாக தெரிவிக்கிறார் .
மானுடர்களாகிய நமக்கு எல்லாரும் ஓரினம்,
சுதந்திரம், புதுமைப் பெண், பெண்கல்வி , சாதிப் பிரிவு , மனித வாழ்வு நெறி , தனி மனித உரிமை என இத்தகைய பல
கோணங்களில் மானுடத்தை போற்றிய பாரதியை நாமும் போற்றுவோம் .
நன்றி
No comments:
Post a Comment